0914 9999 26 | cskh.nhatkhangceramics@gmail.com | 417 Tô Hiến Thành, Phường 14, Quận 10, Tp. HCM

4 cách lau gạch ốp tường sạch nhất chỉ trong vài phút

4 cách lau gạch ốp tường sạch nhất chỉ trong vài phút

Bước vào một căn nhà, ấn tượng đầu tiên là nền nhà và tường sạch bóng. Một điểm cộng cho căn nhà của bạn nhưng lại bị những vết ố vàng làm giảm thẩm mỹ vậy bạn đã thực sự biết cách để chúng trông như mới hay không? Hãy đọc hết bài viết dưới đây để tham khảo các cách tẩy rửa sạch bóng tinh tươm hay chưa. 

1. Cách lau gạch ốp tường sạch nhất với các vết trầy xước

Trong quá trình sử dụng, tường nhà bạn không thể tránh khỏi những vết trầy xước do nhiều yếu tố gây nên. Ví dụ như do va đập, trầy xước khi bưng bê đồ gia dụng, tủ, bàn, ghế cồng kềnh,v.v,.. Đó là điều rất khó tránh khỏi. Những vết xước rất dễ nơi tích tụ bụi, thậm chí chúng chứa những thứ có màu đen nhẻm vừa bẩn vừa mất thẩm mỹ và ngày càng đậm hơn theo năm tháng nếu như ta không có cách làm sạch chúng.

Đương nhiên, đi kèm với việc nêu ra vấn đề thì tôi cũng đưa ra 1 vài giải pháp giúp bạn khắc phục những điều đó. Đầu tiên là dùng chất tẩy rửa chuyên dụng và tẩy sạch những cặn bẩn ấy. Sau đó, hãy lấy sáp nến chà nhẹ vào nơi có vết xước. Bạn tin không, những cách này rất hữu ích và không ai biết được rằng gạch ốp tường đã từng bị xước đen nhẻm và xấu xí ấy.

dùng chất tẩy rửa chuyên dụng và tẩy sạch những cặn bẩn trên gạch ốp tường
Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng và tẩy sạch những cặn bẩn trên gạch ốp tường

2. Cách lau gạch ốp tường sạch nhất với vết bẩn từ sơn, nhớt hay kẹo cao su 

Những vết bẩn cứng đầu như sơn, nhớt rất khó để làm sạch. Yên tâm rằng nếu bạn ốp tường bằng gạch bóng kiếng thì việc vệ sinh sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Một số gạch hiện nay còn có khả năng chống bám bẩn cực tốt, chỉ cần lau qua bằng nước tẩy rửa chuyên dụng là đã sạch tinh tươm rồi. Nhưng nếu ốp gạch nhám thì sẽ chúng rất khó làm sạch, hãy dùng một ít dầu hỏa hoặc xăng rồi thấm vào khăn mềm sau đó lau đến khi thấy vết bẩn đã trôi đi hết. Cuối cùng dùng nước lau sàn thơm tho để lau lại đánh bay mùi xăng hoặc dầu hỏa mà bạn đã dùng. Còn kẹo cao su thì dùng băng dính là giải pháp hiệu quả nhất.

cay-lau-nha-tren-nen-gach-men
Dùng một ít dầu hỏa hoặc xăng để lau sạch gạch tường

3. Cách lau gạch ốp tường sạch nhất với vết bám trên kẽ tường

Phần ron gạch là nơi không nhưng bám bẩn mà còn là nơi cư trú của nhiều loại vi khuẩn và bụi bặm. Và keo chà ron thật sự không thể tẩy được những vết bẩn thế này, càng không có khả năng kháng khuẩn. Vậy câu hỏi đặt ra ta nên làm gì mới có thể đánh bay những vết bẩn này mà vẫn khong tốn nhiều công sức đây?

Kiểu gì cũng có cách cả, nếu bạn dùng gạch porcelain có thể dùng vôi ăn trầu hoặc oxi già để chà lên ron gạch. Còn dùng chất liệu granite thì hãy thay thế bằng khoai tây giã nhuyễn, sau đó dùng khăn mỏng để vắt bột buộc lại và chà xát đường ron gạch.

cach-lau-GACH-OP-TUONG-sach-nhat-hien-nay
 Dùng baking soda để lau sạch tường

4. Đối với vết ố vàng trên gạch ốp tường

Cách lau gạch ốp tường sạch bằng dấm

Pha dung dịch hỗn hợp gồm giấm và nước tỉ lệ 1:1 rồi cho chúng vào chậu lau nhà, sau đó thao tác lau nhà như bình thường. Chỗ nào có vết ố quá vàng thì dùng bàn chải đánh răng nhúng vào dung dịch sau đó chà kỹ vào chỗ đó.

Cách lau gạch ốp tường sạch bằng baking soda

Hãy dùng baking soda nếu không có thì dùng nước cốt chanh để thoa vào đường kẻ ron gạch. Thứ 2 có thể dùng hỗn hợp muối , nước soda và dấm gạo trắng trộn vào và đổ lên các đường ron gạch sau đó dùng bàn chải chà đến khi thấy gạch sạch thì thôi.

cach-lau-nha-sach-nhat
Dùng baking soda nếu không có thì dùng nước cốt chanh để thoa vào đường kẻ ron gạch

Cách lau gạch ốp tường sạch bằng nước tẩy chuyên dụng

Đầu tiên có thể kể đến là nước Javel, hãy trộn với nước ấm. Nếu nhà bạn tường gỗ thì càng tốt, dùng hỗn hợp này rất sạch nhé. 

Tiếp theo có thể kể đến là nước tẩy nhà vệ sinh như Vim chẳng hạn, đây là loại nước tẩy có tính oxi hóa mạnh dùng nhiều trong nhà vệ sinh có khả năng làm sạch các phân tử hữu cơ hiệu quả. 

Nhiều dòng gạch có khả năng kháng khuẩn, chống bám bẩn tốt trên thị trường, bạn có thể tham khảo đơn vị cung cấp, nhà phân phối gạch Nhật Khang Ceramics để việc vệ sinh trở nên dễ dàng, đỡ tốn nhiều thời gian và công sức bảo trì. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực sản xuất và phân phối gạch men, Nhật Khang Ceramics tự hào mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao với mẫu mã đa dạng. Chúng tôi cam kết sẽ làm hài lòng quý khách hàng bằng dịch vụ chuyên nghiệp và chu đáo.

CONTACT US

Address : 417 Tô Hiến Thành, Phường 14, Quận 10, Tp. HCM

Hotline : 0914 9999 26

Fanpage : Nhật Khang Ceramics – Gạch nhập khẩu cao cấp

Nhật Khang Ceramics – Nâng tầm không gian sống của bạn!